Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Nhờ tìm đồng đội hy sinh năm 1979

Anh con nhà Bác tôi đã nhập ngũ năm 1978 khi mới tròn 18 tuổi, khi cả nước đáp lời kêu gọi toàn dân đứng lên dồn mọi lực lượng chống lại bè lũ bá quyền Bắc Kinh mang quân xâm lược 6 tỉnh biên giới phía bắc nước ta.




Anh tôi nhập ngũ, chưa xong đợt huấn luyện thì đã cùng đồng đội xung trận.




Tháng 3 năm 1979 thì gia đình nhận được giấy báo tử. Cả làng và gia đình thương tiếc cho một chàng trai trẻ, đẹp trai và chưa hề có một mảnh tình vắt vai, anh đã hy sinh để bảo vệ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc.



Đây là tấm bia ghi tên các liệt sỹ của làng trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của Dân tộc, anh tôi là người duy nhất trong làng hy sinh vào năm cả nước chống Tàu xâm lược đó. Bia đã được làng tạc tên từng người, đặt bên cạnh miếu thờ Mẫu và Ông Hoàng làng. N hưng không rõ vì sao lại chỉ ghi : Đặng Văn Kéo , mục hy sinh không ghi là chống Tàu xâm lược, chỉ ghi : " bảo vệ Tổ quốc" ? năm hy sinh : 1979.


Hiện gia đình chúng tôi vẫn chưa tìm được hài cốt của anh.


Qua mạng internet, qua các bạn trên các diễn đàn yêu nước, nếu ai có người nhà cùng đi lính năm đó, biết và còn nhớ thông tin gì của đồng đội là Đặng Văn Kéo , nguyên quán : Nguyễn Xá, Phương Tú, Ứng hòa, Hà tây cũ thì xin cho gia đình chúng tôi biết. Gia đình xin chân thành cảm ơn và hậu tạ các bạn và đồng đội của anh tôi.


Nhờ có internet mà chúng ta có những thành quả ngoài mong đợi, hy vọng rằng cũng nhờ các bạn trên mạng ảo mà gia đình chúng tôi tìm được hài cốt của người con đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống Bành trướng Bắc kinh xâm lược.


Cám ơn các bạn đã đọc tin này.


Mọi thông tin nếu có về anh tôi, xin vui lòng liên lạc trực tiếp : Lê Dũng - DĐ : 0983 839 610 ; Email : dunglepower@yahoo.com ; dungdcmc@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét