Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Xin hãy " thả rông " lòng yêu nước.

Nhất định không '' thả rông" lòng yêu nước.


Đọc trên báo " Người đưa tin" có bài : ca sỹ, người mẫu nọ bị phát hiện thả rông ...ngực. Mình nghĩ có lẽ dân báo bây giờ hay dùng từ chưa đúng với sự trong sáng của tiếng Việt.








Ảnh : Người đưa tin.




Ngày xưa, khi còn ở Quê hồi còn học cấp 2, cứ đi học về là mình ăn cơm nhanh chóng rồi lùa đàn bò và trâu của nhà và nhà cô chú ra cánh đồng trước làng. Bờ ruộng sau mùa gặt thường có nhiều cỏ non mọc ra từ quanh gốc rạ hay bờ be, mặt ruộng.




Thả cho đàn trâu bò gia súc ăn tự do thì mình thấy trong từ điển là thả rông, nếu mùa lúa hay hoa màu còn đang chưa thu hoạch thì đương nhiên phải dắt chúng kẻo không thì chúng xơi sạch cây non. Hai khái niệm : "thả rông" và "chăn dắt" nó rất rõ ràng, rõ ràng ở chỗ chưa bao giờ liên quan đến việc chị em ca sỹ người mẫu dạo này hay bỏ cái ( ...) tự do, họ nghĩ là như thế thì cho nó thoải mái và cũng để lấy hứng cho việc biểu diễn ?




Dạo trước thấy tay bạn nào đó kể cái chuyện rất phì cười: nó bảo vợ dạo này không thích mặc quần jeen đi làm nữa mà chỉ thích mặc váy đầm hay váy ngắn thôi. Quần tây và jeen cho hết các dì dùng rồi, vợ bảo mặc thế cho ...nó mát. Chả hiểu nó là cái gì cơ chứ ?




Hôm nọ đọc một bài của bác Thùy Linh có tựa đề :" Sexy tất cả..." rất thú vị, chắc bác ấy cũng cho rằng cái gì sexy thì nó ...cũng mát ?
Nhưng nhất định mình nghĩ các nhà thiết kế thời trang không hâm đâu, bao nhiêu tiền để ra được một mẫu đồ lót cơ mà, đã thế còn phải thuê người mẫu cực đẹp để mặc ra mắt, quảng cáo câu khách để bán giá cắt cổ. Hãng Vera hay Triump kia là những ví dụ, thi hoa hậu ở ta toàn được các hãng đó tài trợ đồ mặc lên sân khấu còn gì ?




Vậy nên cái khái niệm " thả rông" mà báo chí dùng áp vào các trường hợp các cô gái không dùng đồ lót ( cho mát ? ) là chưa đúng, chưa sát với nghĩa tiếng Việt, cũng làm mất đi cái vẻ đẹp của con người ta - ai lại đem ví thả rông lợn gà gia súc với việc không có áo lót nhỉ ?




Thực tế thì cũng có đôi khi mình cũng chỉ mặc đồ áo choàng bằng vải bông khi ở nhà tắm vào phòng ngủ hồi còn chưa có bọn trẻ con. Thói quen đó đã phải bỏ vì thằng nhỏ nó cứ đòi ngủ chung để sờ ti mẹ nó, thế mới chán. Dọa nó mãi chưa chừa được, đành chịu khi mà mẹ nó đi ngủ đương nhiên là ...thả rông , à quên - không mặc áo lót ạ.




Cũng giống như bác Thùy Linh viết bài mà bà con đã đọc, mình cũng thấy lòng yêu nước của Đồng bào trong gần hai tháng vừa qua đã không được ...mặc áo lót - mình không thích dùng từ " thả rông". Mọi lần bà con xuống đường đều được bao bọc bằng các anh em công an cả, có lần còn được bao bọc kỹ quá, đến nỗi coi bà con như trâu bò gia súc dạo mình đi chăn hồi bé, kỳ thật !




4 nhận xét:

  1. Cậu nói lấp lửng, khiêu gợi thế này là tớ lại muốn...sờ một cái...cậu thả rông đấy!
    Vưỡn chửa xuống gram nào...Dau khổ cho tớ vô chừng.
    Thân mến!

    Trả lờiXóa
  2. Gọi nó là anh thì nó sẽ ra ngoài ngay! Bảo là, con trai lớn rồi nên cai, mà thằng nào chưa cai là em!

    Hoàng Cường

    Trả lờiXóa
  3. @ Hoàng Cường : he he, nhà bác làm vậy rồi ha ?

    Trả lờiXóa
  4. Thùy Linh ơi. Siêu. tớ có mặt ở ảnh đầu bài đấy. Với Lê Dũng thì : tớ tưởng bố nó thèm.

    Trả lờiXóa