Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

GIÁO SƯ ...LƯỠI BÒ!

Chắc nhiều người đã được nghe câu chuyện hài này rồi, tuy vậy tôi vẫn xin kể lại để bà con xả xì trét một tí. Thời buổi thóc cao gạo kém, lạm phát rầm rầm mà chiến sự biển Đông lại đang nóng bỏng nên rất cần thư giãn.
Trong giờ học công nghệ, để thể hiện sự hiện đại vượt bậc về tự động hóa bên các xứ tư bản thì thày mang gió ra chém trước các sinh viên, cũng để thể hiện là mình đã từng được đào tạo bên nước Nga anh em, nơi có các em tóc vàng mắt xanh xinh đẹp :
- Các cậu chưa biết chứ bên họ đã tiến những bước rộng và sâu về tự động hóa, chúng ta phải trăm năm nữa mới đuổi kịp họ ( !), tôi thí dụ để các cậu biết từ thời tôi còn đang học ở bển : dây chuyền của họ cho phép đầu vào là con bò, đầu kia ra xúc xích liền à !
Trời ! các sinh viên thè lưỡi thán phục, có đứa cứ ngây ra chả hiểu thế nào. Quái, đầu vào là con bò mà ra xúc xích thế thì ...phân đâu, lông đâu ? dạ thưa thày... một sinh viên định hỏi điều này thì đứa khác đã chen ngang giơ tay xin hỏi trước :
- Dạ thưa Thày, vậy họ có dây truyền nào làm ngược lại được không ạ, nghĩa là đầu vào là xúc xích, đầu ra là con bò ấy?
- Cậu bao nhiêu tuổi ? - Thày hỏi.
- Dạ em 20 ạ.
Đúng, có đấy. Hai mươi năm trước có cái máy ấy, về hỏi Bố cậu là biết.

Khiếp thật, đầu vào là bò - ra xúc xích, đầu vào là xúc xích - ra con bò. Bọn tư bản giỏi quá chừng, cả đám sinh viên công nghệ xứ thiên đường lè...lưỡi thán phục. Ông Thày thì mũi phổng lên, phải bám chặt vào cái bàn gỗ lim mới khỏi bị bay bổng lên trần nhà.
Thế nhưng tôi lại chưa thán phục bọn tư bản về công nghệ như thế. Tôi cho rằng Việt nam ta còn có nhưng cỗ máy, dây chuyền máy còn được tự động hóa ở trình độ cao, thượng thừa hơn bọn tư bản nhiều.
Không thể có ở đâu giỏi như chúng ta được, nếu chỉ cần đầu vào là cơm và cà - cùng lắm là có nửa lạng lưỡi bò vào cái ngày cỗ máy đực cái đồng bộ hóa - thì đã cho ra giáo sư tiếng Tàu rồi. Điển hình là giáo sư Thế Sự của Đại học Tổng hợp đấy, ông giáo sư lưỡi bò ( tạm gọi vậy) vừa trả lời báo chí Tàu là : "trí thức, thanh niên Việt nam đi biểu tình ở Hà nội 5 lần vừa rồi là do bọn phản động ngoài nước nó kích động ! "
Tôi là thanh niên, trước hết xin lỗi những người lớn tuổi, nhất là các Giáo sư đáng kính mà tôi từng được học, từng được biết họ khi cùng họ xuống đường suốt tháng 6 và đầu tháng 7 vừa rồi, sau là xin phép nói một câu : cho tôi gọi ông Thế Sự kia là " GIÁO SƯ LƯỠI BÒ". Xin bổ sung vào hàm giáo sư này cái tên lưỡi bò bởi ông ấy xứng đáng được nhận thêm thứ này.
Khi đọc trên mạng và các blog của các trí thức Việt nam, tôi vẫn nghi ngờ là có thể thông tin chưa được kiểm chứng nên dễ oan cho ông Sự. Tuy nhiên, trên các mạng dân báo và các trang mọi lề thì đã đăng từ sớm nay, nếu oan thì ông ta hay con cháu ông ta phải biết tin và phát ngôn cải chính ngay tức thì chứ, đàng này vẫn chưa. Hay ông ta và con cháu không biết đọc báo mạng ?
Cái lưỡi bò của Trung quốc đang bị cả Thế giới mài dao kéo để chuẩn bị cắt, thế nhưng cái lưỡi bò của ông giáo sư lưỡi bò kia mới cần cắt trước. Bao đời nay, Đất Việt ta luôn có những nghịch tặc, gian manh khi nước nhà gặp nạn, trời đất cũng đã quả báo nhiều trường hợp để thiên hạ thấy mà làm gương. Hàng ngũ trí thức thật sự của Việt nam nên mài kéo để cắt ngay cái những cái hàm giáo sư lưỡi bò và nhiều cái lưỡi bò bẩn thỉu khác đang leo lẻo hàng ngày ngay trên Đất Tổ.
Tôi lại bỗng tiếc công, mấy năm trước vừa giúp đối tác xây dựng cái nhà máy xúc xích Đức - Việt dưới Hải dương, tôi sợ rằng một số đàn ông đàn bà ăn loại xúc xích này vào hôm tân hôn, sẽ có thể đẻ ra hàng loạt loại nửa người nửa ngợm, loại người nhưng lưỡi bò vô phúc.
Thế quả là bất hạnh cho Tổ quốc quá, hay là chỉ tại cái ...xúc xích ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét