Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Giữ Quốc kỳ trên Gạc ma và giữa Thủ đô.

Di vật của Liệt sỹ Trần văn Phương. Ảnh SGTT











Đọc trên TVN bài về trận hải chiến Gạc ma, hình ảnh các chiến sỹ của ta dũng cảm giữ Quốc kỳ trước sự hung hăng, tàn bạo của lính Tàu thì ai cũng rưng rưng. Họ ôm lấy Quốc kỳ và chấp nhận hy sinh anh dũng, vong linh của họ sẽ mãi mãi còn cùng với đảo, đánh dấu nơi đó là lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Cho dù nay đang bị giặc Tàu xâm chiếm bất hợp pháp.



Ngày 17.7 vừa rồi, khi đang giơ cao Quốc kỳ trên tay ngay tại Thủ đô yêu dấu, tôi cũng đã bị một công an mặc áo thường phục lao vào giật Quốc kỳ với thái độ của kẻ man rợ. Hắn giật xong vo như mớ giẻ trong khi tay kia tiếp tục chỉ huy đám côn đồ lao vào tấn công tôi và người biểu tình.



Hành động đó diễn ra trước mặt nhều trí thức, kẻ sĩ Đất Việt. Có người đã quay trọn Video này và đưa lên Youtub. Từ lúc tôi xem lại đến nay vẫn chưa thể bình tâm trở lại, tôi có lẽ sẽ không cần tố cáo tên đã giật Quốc kỳ này ra pháp luật nhưng sẽ có dịp gặp và nói chuyện với cả gia đình anh ta vào một ngày sớm nhất.



Hiện anh ta đang có tang - hôm đó đeo băng tang trên ngực - hãy để anh ta yên ổn với gia đình. Tôi nghĩ lãnh đạo Hà nội và công an cũng đã được xem cái Video đó, chưa biết họ sẽ nghĩ và nói gì với công luận về những hành vi tương tự : đạp mặt Dân và giằng xé Quốc kỳ, vo như mớ giẻ ?



Họ chắc chắn cũng có Tổ quốc, có Tổ tiên, Gia đình, bạn bè, cả Thế giới đã xem Video đó. Họ rồi cũng sẽ về hưu như các Cụ nhà tôi, khi ấy họ nghĩ lại cũng chưa muộn.



Cướp Quốc kỳ và coi Quốc kỳ của mình hay của Quốc gia khác như giẻ lau - điều đó khó được thông cảm cho dù hôm nay pháp luật chưa truy tố họ.

3 nhận xét:

  1. Anh ơi, clip đấy ở đâu hả anh? Anh update lên đây đi

    Trả lờiXóa
  2. Cái clip ấy đây :

    http://vodpod.com/watch/13371048-hnh-nh-cuc-biu-tnh-chng-trung-quc-ngy-1772011-ti-h-ni?u=anhbaxam&c=anhbaxam

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Quý Kiên23:51 28 tháng 7, 2011

    Truy tố tội Xúc phạm Quốc kỷ: http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/07/bi-truy-to-vi-xuc-pham-quoc-ky/

    Trả lờiXóa