Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Một số kỷ vật của bạn bè đã mất.

Cố dậy để đi làm nhưng ê ẩm toàn thân, tìm đồ đạc thì thấy mất một số thứ.



Ngồi vừa nắn chân vừa nhớ lại : mất hai cái cờ, một to ( của Bố ) một nhỏ ( của con), mất cái kính mát bạn tặng năm ngoái, nó quý lắm vì vừa nhẹ vừa trong veo, nhất là bạn thấy mình mắt kém nên cứ nheo và nháy loạn khi ra nắng nên mua tặng. Nay mất rồi còn đâu, lúc thằng áo trắng đạp mình còn nguyên vết giày trên chỗ cửa quần, may né kịp nên chỉ dính giày vì tầm với không quá mạnh. Mình nhìn thấy nó dùng giày dẫm đẫm lên kính của mình rơi ngay đầu xe buýt. cái máy ảnh thì rơi vỡ mất cái nắp đầu ống kính. Nó còn lao vào giật máy ảnh nhưng mình giữ chặt nên còn. Đúng là bọn cướp ngày !




Vừa mới bắt tay với các Giáo sư, cựu chiến binh, các Bác trí thức được chưa hết lượt, các Bác vừa giơ cờ lên, con gái cũng xen vào giơ cờ lên, Bố chụp được vài kiểu ảnh thì cơ động và bọn nghiện đeo băng đỏ ập đến.




Bố bị tóm, con gái còn đứng dưới đường, nó nhìn lũ cướp đánh Bố mà chỉ biết khóc.


Bố mải mê giữ cờ, con gái bị chen bật ra, mấy bác có tuổi vừa giữ con gái vùa hô : thả ngay bố nó, thả người yêu nước ngay ! không ăn thua, bọn nó vẫn lao vào đạp, giằng xé mình và lôi lên xe. Mình cố lao ra tìm con thì một đám 3 đứa tóm con gái mình quăng lên xe. May có mấy chú em đỡ nên không đập đầu vào cửa. Con gái được Bố và các chú cho lên xe rồi vẫn chảy nước mắt, thằng nhóc mặt non tơ này lao vào chiến mình, lên xe rồi mình bảo nó : em là con cháu nhà ai, làm nghề gì, ai thuê em đánh anh và mọi người, anh sẽ mang chuyện này hỏi lãnh đạo công an xem. Mày nhớ là đã đánh anh và bóp cổ chú em Phương đấy nhé... nó cứ trơ mặt ra không nói gì.
Xỏ chân vào giày thì ôi thôi, chân sưng vù, không đi được, chả nhẽ đi dép đi làm ? Vợ bảo : lần sau ông đi đừng cho con gái đi nữa, nó lao vào đánh như thế nhỡ dẫm bẹp con thì ông làm sao ? ấy thế nhưng con gái thì bảo : lần này vui nhất bố ạ, vừa được đi du lịch miễn phí bằng xe buýt không mất tiền, vừa được các Bác cho ăn bánh ngọt và hô khẩu hiệu ở đồn công an. Lần sau lại đi Bố nhé.


Ừ tất nhiên, bố đã bảo chú Ngọc, đại úy an ninh làm việc với bố lúc ở đồn là bố con mình sẽ tiếp tục biểu tình nếu bọn tàu tiếp tục cướp của bà con ngư dân, xâm phạm lãnh hải của mình mà.


Lúc chú em đại úy tên Ngọc ghi biên bản, mình có yêu cầu ghi rõ những thứ bị mất, bị cướp : hai lá cờ, một kính mát, nắp ống kính máy ảnh. Còn phải bảo chú em sửa tên biên bản đã ghi là : " BIÊN BẢN GHI LỜI KHAI " thành " BIÊN BẢN LÀM VIỆC", giải thích rõ rằng : anh là công dân tiêu biểu chứ không phải tội phạm em nhé, mà anh không được mời đàng hoàng theo đúng tinh thần kính trọng Nhân dân như bác Hồ đã dạy CAND, mà bị lũ nghiện tóm anh và đồng bào lên xe, đưa về đây. Anh và bà con chán cách làm của các em lắm. Anh đã bị lũ chó đánh anh rồi nhé. Em ghi vào biên bản cho anh. In cho anh làm 2 bản, anh ký tươi và mỗi bên một bản để lưu.


Nhưng chú em Ngọc cầm biên bản đi đâu mất dạng ? thế là mất bằng chứng về mất kỷ vật của bạn bè và các nội dung quan trọng khác.


16 nhận xét:

  1. Đúng là bọn tay sai chó săn bán nước!!! Nỡ đối xử với đồng bào như vậy, sức khỏe trâu bò như thế mà đem ra vật nhau với bọn Tàu cướp thì vui phải biết!!!

    @ các chú côn đồ mang băng đỏ: Các chú cảm thấy thích chiến nhau thì các chú cho cái hẹn, cởi áo công vụ ra, sẽ có người hầu các chú đến cùng, he he...

    Trả lờiXóa
  2. Người Sài Gòn20:11 17 tháng 7, 2011

    Mấy đứa đánh anh nó được đào tạo ở Trung quốc theo kiểu "hồng vệ binh" đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Em ở trên xe bus cùng anh đây :)22:04 17 tháng 7, 2011

    Anh ơi, em gửi mail vào địa chỉ gmail của anh trên này, anh check xem nhé, em sợ bị đưa vào spam :)

    Trả lờiXóa
  4. Nhin ro mat thang nhoc ao den,gap ngoai duong cho no may tat tai

    Trả lờiXóa
  5. Một bài viết của một con người đáng quí : có lòng yêu nước và có trí tuệ thông minh

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Văn Phương01:01 18 tháng 7, 2011

    Anh Dũng ơi...ngày hôm qua gặp bố con anh đi cùng vui quá, may mà cháu nhà anh không làm sao. Dù sao cũng nên nịnh bà xã một chút...lần sau còn cho đi. Mấy thằng trẻ ranh hôm qua đánh anh em mình láo thật...một lũ côn đồ, CA khéo tuyển chọn tụi này thật!

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô tinh thần cháu gái! Bố nào con nấy thật tuyệt vời những NGƯỜI VIỆT CHÂN CHÍNH".

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đề nghị các anh em có hình của những tên đã ra tay bắt đồng bào, đưa lên cho bà con chỉ mặt

    Trả lờiXóa
  9. đọc bài của anh xúc động quá! Chị nhà nói đúng đấy, lần sau anh đừng cho cháu nó đi theo nữa. Cứ tình hình này tôi nghĩ họ sẽ ngày càng mạnh tay hơn đấy anh ạ!

    Trả lờiXóa
  10. Nay mai ta đánh thắng TQ rồi đề nghị nhà nước
    thưởng huân chương kháng chiến cho vả 2 bố con Lê Dũng

    Trả lờiXóa
  11. Quả thực là về nhà rồi, nhìn lại những hình ảnh trên mạng, tôi mới thấy thật nguy hiểm cho người già và trẻ em giữa biển người lộn xộn.
    Cũng quả thực là tôi đâu có nghĩ tình hình đến mức mất kiểm soát như vậy. Chỉ nghĩ là cùng lắm thì cơ động và an ninh cũng chỉ yêu cầu bà con hô hào tí rồi tuần hành trên phố như mọi khi thôi. Ai ngờ đâu đám dẹo và cả công an áo xanh khủng bố người biểu tình như vậy.
    Những hình ảnh và phim đựoc đưa lên mạng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng về tội ác của đám đầu trâu mặt ngựa, đám áo xanh Dân cho làm cảnh sát kia.
    Đoạn video có 3 cảnh sát khiêng anh Cường ra cưả xe buúyt rồi cả áo xanh và tên đứng cửa xe đạp thẳng vào mặt anh sẽ khiến Thế giới mạng bùng nổ căm hờn.
    Khó biết hết hậu quả.

    Trả lờiXóa
  12. Bác Dũng thật dũng cảm !

    Trả lờiXóa
  13. Vũ Minh Trí - Hà Nội07:17 18 tháng 7, 2011

    Qua những câu chuyện này, càng thấy rõ thêm đối tượng mà dân mình cần biểu tình để phản đối.
    Nhiều người nói những kẻ trực tiếp đàn áp biểu tình chỉ là tay sai. Tôi không nghĩ thế. Theo tôi, ai cũng phải tự chịu trách nhiệm về hành động của mình. Bảo chúng là tay sai có nghĩa là chỉ coi chúng như con vật.

    Trả lờiXóa
  14. chà chà... mong mãi mới thấy cái ảnh của cái thằng nghiện này,tôi tải xuống máy của tôi để tôi hy vọng bằng cách nào đó có thông tin về nó,hỡi các anh em nếu ai biết hay có thông tin về thằng nghiện này thì thông tin giùm cho bà con biết cái nhé,muốn WC vào mặt nó quá .hôm qua nó hùng hổ lúc đầu ,nhưng khi lên xe,bị Chị Hằng chửi như hàng tôm hàng cá cho nên cái bản mặt nó mới thế kia
    Chúc bố con LD mau khỏe lại nhé.con gái sẽ trưởng thành hơn rất nhiều so với bạn cùng trang lứa.

    Trả lờiXóa
  15. Lần sau con nhớ khóc thật to vào, chu chéo méo dừa lên gọi bố thật to vào.
    Khổ thân con, bác mải xông vào cùng các bác khác "cứu" mấy chú nên chúng nó tống bác lên xe buýt trước hai bố con. Mà chúng nó không bắt thì bác cũng lên xe cùng mọi người.
    Lần tới các bác sẽ để mắt bảo vệ con, mẹ chíp cứ yên tâm nhé,

    Trả lờiXóa
  16. Hồng Loan- Ca-USA viết:
    Đọc bài của anh, tôi xin nghiêng mình cảm phục lòng yêu nước của 2 bố con nói riêng và các cô bác, anh chị em nói chung. Là một người con Việt Nam xa xứ, tôi đau lòng khi thấy đất nước chúng ta mất dần từ Ải Nam Quan đến Trường Sa, Hoàng Sa vào tay Trung Cộng. Tổ Tiên chúng ta sẽ nghĩ gì khi con cháu quên đi những chiến công hiển hách, lừng lẫy của ông cha, những hy sinh xương máu để bảo vệ lãnh thổ VN ? Những ngày Chủ Nhật, trái tim tôi đập cùng một nhịp với các bạn, tôi tự hào khi nghĩ rằng các bạn đang nắm tay nhau tuần hành phản đối hành vi xâm lăng bỉ ổi của TC, tôi lo lắng không biết có điều gì ko hay xảy đến hay không? Một lần nữa, xin nghiêng mình cảm phục và cảm ơn quý bạn đã thay mặt cho tất cả con dân VN đấu tranh cho một Tổ Quốc vẹn toàn.

    Trả lờiXóa