Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Chỗ cứ xử án, chỗ cứ tụ tập đàn hát những bài yêu nước.



Nhạc sỹ Trí Hải quả là một Nhạc sỹ của tự do, trong nhiều lần bà con xuống đường biểu tình chống Tàu xâm lược ( ông chỉ dùng cái cách gọi là Tàu chứ không dùng Trung quốc), ông luôn đi và biểu diễn với tinh thần cao, hăng say đến độ mà bà con lo cho ông vì trời có hôm nắng quá.


Người Nhạc sỹ này đã được cả Thế giới biết đến qua cộng đồng mạng, ông nói chuyện với chúng tôi rất nhiều về cái tính yêu tự do, mến dân chủ và luôn thích độc lập của mình. Ông bảo đó cũng chính là tâm nguyện của Cụ Hồ, vì thế ông đặt tên cho mình thế này : Hồ Trí Hải.


Ông rất tài tình, đoàn biểu tình hay nhân sỹ cứ đến đâu là ông biết và đến rất đúng lúc, những bài ca cách mạng được ông khởi sướng, cầm chịch cho bà con hát rất hùng hồn, khí thế hừng hực mà thừa chất trữ tình. Tôi chưa từng được nghe hát trong bất kỳ phòng trà nào hay sân khấu ca nhạc hiện nay, khi được xem ông biểu diễn quả thực tôi và mọi người đều rất cảm phục và yêu mến ông - người nghệ sỹ của đường phố, của đồng bào.


Ông bảo : đã có lần bị kẻ xấu xì hết hơi cái bánh xe đạp cũ rích của ông, khi ông đến dự một phiên tòa xử một ông tướng công an mà nhiều người ngưỡng mộ. Ông bảo : đừng trách đám con cháu bị biến hóa thành quỷ dữ, hãy tha thứ cho chúng vì chúng rất tội nghiệp.


Tôi đã hứa sẽ làm đĩa về các hình ảnh của ông trong đoàn biểu tình chống Tàu xâm lược. Thủ đô Hà nội luôn có những con người đang sống đời nghệ sỹ thực sự với công chúng, nghệ sỹ vỉa hè nhưng cao thượng, chân chính, họ không cần vinh danh bằng những tờ giấy chứng nhận hay kỷ niệm chương bằng giấy và thủy tinh. Tất cả rồi đều sẽ mục theo thời gian, chỉ còn lại tiếng đàn và thương hiệu Trí Hải là mãi mãi.

3 nhận xét:

  1. Ông là một người tuyệt vời !

    Lê Dũng làm đĩa về Ông đi, cho mình xin một đĩa nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Tuyet voi qua, nghe si Tri Hai!

    Trả lờiXóa
  3. anh Lê Dũng binh luận rất xác đáng.
    Ước gì được nghe tiếng đàn vĩ cầm Trí Hải,anh LD vui lòng cố giúp cho nghe tạm một file dược không?

    Phùng Hoài Ngọc

    Trả lờiXóa